Jun 18, 2009

plans...

Yesterday, before going to sleep, hubby and i had a serious talk. He said his plan of resigning from his company and enroll in Perpetual because he wants to go abroad. I ask him why the sudden plan of studying, he just answer me na "wala lang" kasi pag nag-abroad ako mas malaki ang sweldo, his cousin who's working in Japan encouraging him to go there also pero nagdadalawang-isip din nman sya kasi ayaw din nyang umalis d2 kasi ok na din naman ang income namin, one more thing is gusto na nga nyang mag-anak na ulit kami.

Ako naman ang tinanong nya kung ano plano ko, sabi ko lang "wala". Gusto kong magpunta ng Bohol (galing kasi dun yung isang friend namin and sabi nya maganda nga daw dun)...hehe...at dahil dun nagpa-book ako. Syempre nainis sya kasi hindi ko man lang daw sya tinatanong kung gusto nya bang pumunta dun at kung pwede ba syang mag-leave nung date na pinili ko. In the end, wala na rin syang nagawa, we both agreed na after the Bohol trip, hindi na muna kami aalis and magtitipid na kami...(sana matupad na to!) para nman daw madagdagan yung savings namin :( hindi ko yata kayang gawin to! ang spoiled brat mapipilitang hindi gumastos?

At ang pinakaimportanteng plano is to have our 2nd child, hindi pa ko nabubuntis may pangalan na ang magiging 2nd baby namin... ganon sya ka-excited na magbuntis ulit ako (eto yata ang pinakamahirap na tuparin!) haha...to be honest, ayoko nang mag-anak tapos ceasarian pa ko. oh no! i can't imagine myself undergoing an operation again! huhu...

2 comments:

  1. onga. sundan na c tami! ilang taon na un oh. boy naman ha! ano name??

    ReplyDelete
  2. haha. 3 na si tami going 4 next year. gusto nga nya boy naman. pag boy, ang name na naisip nya is DEAN JAMES (yung dean na name nakuha nya dun sa pinapanood nyang series) or DWAYNE .... (yung dwayne sa NBA player tapos nkalimutan ko yung 2nd name nung dwayne...hay naku...bahala na si Lord.

    ReplyDelete